top of page

Hong Kong Dollvie2017

Now I'm here in HK, im join the Dollvie first time so exciting

การเตรียมตัว งานนี้มีทำตุ๊กตาสีใหม่แบบใหม่ไปด้วย ซึ่งหลังจากวันงานก็ยังไม่ได้ทำอีกเลย

แมวสีเทาน่ารักมากๆ อยากทำอีกจัง กระต่ายสีเทา กับหมาชิวาว่าอีกด้วย พร้อมชุดเอี๊ยมแบบใหม่ ผ้าทอมือจากจังหวัดแพร่น่ารักมากๆ

การเดินทาง

เราไปโดยสายการบิน Emirates ซึ่งถือว่าดีนะ เราชอบอยู่ ที่นั่งสะดวกสะบาย

วันแรกที่เราไปก็เดินเที่ยวเล่นกัน ฮ่องกง สีสันสวยงามเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์น่าถ่ายรูปมาก งานนี้ก็พาเจ้าหมี BacBac ไปเดินถ่ายรูปกัน

เดินเที่ยวในฮ่องกง

การไปเที่ยวของเรานั้นไม่มีการวางแผนอะไรมากมาย เพราะทุกที่นอกประเทศที่เราเหยียบย่ำไปนั้น คือ "ที่ใหม่" สำหรับเรา เราจะเริ่มจาก มี "Destination" ปลายทางที่เราตั้งใจไว้หนึ่งที่ อาจะเอามาจากไกด์บุ๊คสักเล่มว่าที่นี่ดี สวย เราชอบ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นร้านกาแฟหรือร้านเบียร์สวยๆ อาหารอร่อยๆ งานนี้วัดวาเราไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่

พอได้จุดหมายปลายทางเราก็หาทางไป โดย "ระหว่างทาง" ก็คือการทองเที่ยวของเรานั่นเอง ดังนั้น "การหลง" จึงไม่ใช่เรื่องราวใหญ่โตที่จะต้องหงุดหงิดสำหรับเรา ไปค่ะ

เหนื่อยก็พักจิบชา หิวก็หาร้านข้าวผัด ร้อนก็เดินเข้าห้าง ร้านไหนเซลล์เราก็แวะ

นี่แหล่ะคือวิธีการเที่ยวของเรา

วันนี้เราไปร้านของเล่นวินเทจ ที่อยู่ในไกด์บุค คือเกือบนึกว่าไปผิดที่ คือชอบมากกกก ของน่ารักทุกอย่างเลย การเดินทางให้หาห้าง .................................. จำไมไ่ด้อ่ะ เด๋วไปหาข้อมูลแล้วมาอัพเดทให้นะคะ เผื่อใครกดมาเจอ

แต่อยากบอกว่าของในร้านน่ารักมากเค้าห้ามถ่ายรูปเลยได้มาแค่นี้ ของพวกนนี้เป็นสินค้าวินเทจจากประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นขายในฮ่องกง ก็มีราคาที่สูงพอสมควร ก็ว่าไม่ได้ค่าครอบชีพเค้าสุงกว่าเราเยอะ เรียกว่า ได้แต่มองค่ะไม่มีปัญญาซื้อ บางอย่างเราก็ว่ายังพอหาได้ในเมืองไทยหรือญี่ปุ่น แต่อันไหนที่หาไม่ได้แล้วก็ราคาแบบ จับต้องไม่ได้เลยทีเดียวดูแต่ตาค่ะ

งาน Dollvie 2017

งานนี้เราไม่ได้เตีรยมอะไรไปมาก เพราะไม่รู้ว่าจะมีคนชอบมากน้อยแค่ไหน สรุปก็คือขายหมด ดีใจมากมีทั้งคนไทยที่มาซื้อที่นี่คนฮ่องกงและคนจีน ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ ทุกคนบอกว่ารอให้เราไปอีกเดือนตุลาคม ดีใจมากจริงๆ จะเตรียมไปเยอะๆเลยนะ รอนะคะ

งานนี้น้องๆ ที่มาจากไทย ก็มาซื้อตุ๊กตาแบบเลือกได้สบายใจ 55 เพราะไม่มีคนแย่งก็ที่นี่เค้าก็ยังไม่ค่อยรูจักเนาะ มีมาขอลายเซนต์อี๊ก ดีใจมาก เค้าปลื้มเรามากแค่ไหนอยากบอกให้รู้ว่าปลื้มไม่น้อยไปกว่ากัน

ขอบคุณมากนะคะ มันคือกำลังใจ คือของขวัญจากการทำงานที่ดีที่สุดในโลก ดีกว่าอะไรทั้งสิ้น มีความสุขมากๆค่ะ

ไม่รู้จะตอบแทนยังไง นอกจากอยากทำงานให้ดีขึ้น และอยากทำให้ทุกๆคนได้เล่นกันค่ะ

ตุ๊กตาที่นี่เล่นกันก็มีหลากหลาย ตัวใหญ่ๆก็เยอะ ตัวเล็กๆ Lati Yellow ,Secret doll, Muichan ก็เยอะเลยค่ะ ขายของได้คล้ายบ้านเรา ตุ๊กตาไบล์ทก็มีแต่มีร้านน้อย ทางคนที่เล่นก็รอชุดสวยๆของไบล์ทด้วยค่ะ พอมีก็จะขายได้ เดี๋ยวพาไปเที่ยวชมงานกันนะคะ

งานดีๆ น่ารักๆเต็มเลยค่า ยังเสียดายไม่ได้ซื้อตั้งหลายอย่าง อิอิ

Doll's friends

เพื่อนที่เล่นตุ๊กตาด้วยกัน มันจะมีอะไรบางอย่างทำให้เราคอนเนคกันติดง่ายมาก พอเลิกงาน ก็มีเพื่อนชาวฮ่องกงของน้องป๊าป (@Kuloft) ที่ถามไปถามมาก็รู้ว่า ก็เพิ่งมารู้จักกันที่งานดอลล์ที่นี่แหล่ะ ด้วยความมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน ก็เป้นเพื่อนกัน พอเราไปบ้านเค้าเค้าก็ต้อนรับดีอย่างมาก นี่พาเราสองคนไปทานข้าวด้วยนะ เป็นร้านแบบ MK แต่น้ำซุปหลากหลายมาก เพื่อนๆไปกันสิบกว่าคนโต๊ะใหญ่มากๆ คือทุกคนแบกกระเป๋าใหญ่ๆ หลังจากเสร็จงานดอลล์ก็ไปนั่งทานข้าวกัน เมาท์กัน สนุกสนานเหมือนบ้านเราเลย สองคนนี้หากไปเองก็ไปสั่งแบบนี้ไม่เป็นต้องขอบคุณมากๆ Tina น่ารักมากจริงๆเค้ายังพาเรามาส่งที่โรงแรมอีก

มันเลยเหมือนเป็นธรรมเนียม พอใครมาเมืองไทย จากประเทศไหนที่เรารู้จัก เราก็พาเค้าไปเที่ยวอย่างดีเลย เหมือนเราอยากทำดีๆให้เค้าประทับใจ เหมือนที่เราได้รับการต้อนรับดีๆ ตอนที่เราไปบ้านเค้า

ไปคราวหน้าจะซื้อขนมไปกินให้อิ่มเลย ขอบคุณมากๆ

งานนี้ยังมีเพื่อนตุ๊กตาคนไทย ที่ไปขายของเหมือนกัน พาไปกินซูชิอีกดด้วย น้องหนิงกับน้องอมร สนุกมาก เดือนตุลาคมไปแอ่วกันใหม่นะคะ

พอเสร็จจากงานแล้ว .... ก็เที่ยวสิคะรออะไร ^^

ก็ขอจบงาน Dollvie 2017 HK ด้วยรูปเที่ยววันสุดท้าย

ท้ายนี้ งานนี้คงไม่ได้ไปหากน้อง (@Kuloft) ไม่ชวนเราไปด้วย ไม่รู้สิ เป็นทริปการทำงานสั้นๆที่สนุกมาก ทำงานด้วย เที่ยวด้วย ขอบคุณป๊าปมากๆนะ ประทับใจที่สุดเลย น้องป๊าปก็ไปฮ่องกงมาหลายครั้ง ก็บอกว่านี่คือครั้งที่สนุกที่สุด ไม่รู้ทำไม...

มันไม่จริงหรอก เพราะครั้งหน้าจะสนุกยิ่งกวว่า อิอิ เจอกันจ้า

At the event on 15/7/2017

I got a new customer , thank you so much for warm welcome and supporting me. I am so happy to be a part of Dollvie 2017.

See you again on October 2017 .I will bring my tanpopo doll a lot! I promise you!! \

Thank you for all my HK's friends

Tina and friends ...see you next time^^

Siuding and Mathew ,Thanks for the dinner and warm wlcome ,I will visit to ixdoll office next time for sure! c ya

Hong Kong is so amazing , just walk arond and take a snap shot , u will got a powerful photo.

*my english is not so good but I think it can help us a bit to make a communication.

or you can click here for google translate

If you want to contact me

ipumuq@gmail.com

Line account : pumuq

bottom of page