top of page

Soule : in love | Doll event 1st time

วันนี้จะมาเล่าเรื่องที่ไปเกาหลีมานะ

มีความบังเอิญอย่างมากที่ป๊าปมาชวนไปงานดอลล์ที่เกาหลี เพราะป๊าปไปไม่ได้ ต้องไปงาน Blythe Con ที่ Scotland เป็นโอกาสดีมากๆ ตอนนั้นีเวลาก่อนวันงานประมาณ 2 เดือน ก็เตรียมตัวเต็มที่ อ่ะ ไปๆ ไปผจญภัยกัน แค่คิดก็สนุกแล้ว เพราะเดือนกันยายน ปกติจะหาสักทริปที่เที่ยวคนเดียว ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ซื้อทริปดีๆ สักทริปเป็นของขวัญ วันเกิดให้กับตัวเอง ปีแรกๆที่ทำแบบนี้จะเดินทางในประเทศก่อน และปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่เดินทางออกนอกประเทศเพียงลำพัง แค่คิดก็ตื่นเต้นแล้ว

ปุ๋มเคยไปเกาหลีเมื่อ ห้าหกปีก่อน ไปกะทัวร์อ่ะเนอะ ก็ได้ไปที่จำกัด ไม่ได้เที่ยวเอง แล้วก็รู้สึกว่าเกาหลี มีแค่นี้เอง ไม่ได้อยากมาอีกมั๊ง แต่อันนี้เหมือนไปทำงานด้วย เที่ยวเองด้วย แถมยังเป็นการเดินทางไปต่างประเทศคนเดียวครั้งแรก ก็น่าจะสนุกอยู่ไม่ใช่น้อยเลย

เมื่อถึงวันเดินทาง ก็ชิลมาก แต่ความลำบากอยู่ที่กระเป๋า 30 โล มีความลากแบบทุลักทุเล จองที่พักกับ AirBNB หากไม่มีกระเป๋าใบใหญ่สองสามใบ เดินแค่นี้ถือว่าสบายมาก แต่วันนั้นเหนื่อยจริงๆ กว่าจะถึงที่พัก เด๋วก็ต้องลากไปงานดอลล์อีก รู้สึกเหนื่อยล่วงหน้า ทีเดียว

แต่ก็ถือเป็นโลเคชั่นที่ดีเลิศประเสิรทศรีมาก เพราะเป็นย่านใกล้มหาลัยฮงอิก เดินออกจากบ้านนิดเดียวก็มีแต่ร้านรวงน่ารักๆ ร้านหมูย่างเกาหลีแถวนี้ถือว่าเริ่ด เยอะมากกมีทุกอย่างที่จะย่าง มีทุกแบบ ผู้คนแถวนี้ก็ดี๊ดี หน้าตาอายุ การแต่งตัว ช่างเจริญหูเจริญตา

มาถึงวันที่มีงานดอลล์ เราก็หลง T^T คือไม่ได้หลงมาก แค่ขึ้นผิดประตู ต้องลากกระเป๋าข้ามถนน ทั้งๆที่ มีประตูรถไฟฟ้าใต้ดินแบบจ่อหน้าที่จัดงานเลย เข้ามหาลัยไปแล้วต้องหาตึกที่จัดงานอีก รวมๆ แล้วเกือบชั่วโมงที่หลง ทำให้ไปถึงงานสาย งานเริ่มแล้ว !!!

ยังไม่ได้จัดบูท คนเต็มงานแล้ว

ไม่มีเวลาแล้ว ขายเลยแล้วกัน ทุกคนก็มารุมๆๆๆ ตุ้มๆๆๆ สนุกมากค่ะ ขอบคุณคนเกาหลีมากๆเลยที่ชอบงานเรา รู้สึกดีใจสุดๆ ความเหนื่อยหายเป็นปลิดทิ้ง บางคนก็บอกว่าตามอยู่ใน Instagram รอวันที่จะได้มาซื้อนะ ดีใจไหมล่ะ

บรรยากาศในงานดอลล์ ของทางเกาหลี ก็คล้ายๆบ้านเรานะคะ คือเราชอบอะไรคล้ายๆกัน คุยกันง่าย เข้าใจกัน วิ่งแลกเปลี่ยนของกัน ผลัดกันซื้อ ผลัดกันขาย สนุกดีค่ะ ส่วนตัวชอบงานดอลล์ที่เกาหลีมาก เพราะมีแต่งานสวยๆ งานน่ารัก มุ้งมิ้งมากๆ ดูแล้วก้ได้แรงบันดาลใจในการทำงานต่อไป

ถือว่าจบงานอย่างสวยงาม เหนื่อยมาก แต่มีความสุขมากเช่นกัน ;)

เอาล่ะ ได้เวลาเที่ยวแล้วววววววว 5555

สิ่งที่ชอบมากที่สุดคือ ของกินที่เกาหลี อรอ่ยยยยทุกอย่างงงค่าาา ที่ชอบมากที่สุดก็พวกอาหารแนวสตรีทฟู๊ด เหมือนบ้านเราอ่ะเนอะ แต่ก็มีรสชาติและสไตล์ที่เป็นเฉพาะตัวของเกาหลี รถเข็นแบบนี้มีทั่วเมืองค่ะ ไม้ละยี่สิบสามสิบ อร่อยเท๊อ ชอบ 55 ตอนแรกไม่กินนะต๊อกป๊แปกี รู้สึกมันเป็นแป้งในซอส อร่อยตรงไหน แต่ครั้งนี้ไปอากาศเย็นๆ ได้ลองกิน อื้อออ อร่อยแฮะ กินแทนข้าวเลยทีเดียว 55 ได้ของทอดพวกนั้นก็อร่อย แต่ที่ชอบที่สุด คือ ข้าวห่อสาหร่าย มันมีไส้เป็นพวกผักดองกะสาหร่ายที่เผ็ดๆนิดๆ เคี้ยวกรุบๆกรับๆข้างในอร่อยมากเลย ชอบมาก

แน่นอนที่สุด ไปเกาหลีเราต้องไปเยี่ยมพี่ Brown ที่ชอบ Line's Friends อยากบอกว่าฟินมากมาย ครั้งแรกนี่ดีจังเนาะ ตื่นเต้น สนุก มีความสุข อยากจดจำความรู้สึกนี้ไว้ให้นานๆ เพราะไปครั้งที่ 2 ก็รู้สึกไม่เหมือนครั้งแรกแล้วอ่ะ ชอบอยู่แต่ไม่ฟินเท่าเดิม อยากชวนให้ทุกคนมาเขียนไดอารี่กันเนาะ จดจำความรู้สึกนั้นไว้ ให้ได้มากที่สุด เวลาเราได้ไปสถานที่ที่ชอบ มีความสุขกับความฝันอะไรสักอย่าง เราควรบันทึกมันไว้ ภาพถ่าย รูปวาด ไดอารี่ อะไรก็ได้ที่จะช่วยให้เรา ยิ้มทุกครั้งที่ได้กลับมานั่งดูความรู้สึกเหล่านั้นอีกครั้งนึง เวลามันผ่านไปเร็วนะ ....จดจำมันไว้ให้ได้นานที่สุดดีกว่า

การเดินทางไปต่างประเทศคนเดียว เป็นหนึ่งในความฝัน

การได้ไปออกบูทต่างประเทศ เป็นหนึ่งในความฝัน

การได้ทำตุ๊กตาในแบรนด์ของตัวเอง ก็เป็นหนึ่งในความฝัน

ปุ๋มรู้สึก...มีความสุขมากที่สุดจริงๆ

ขอจดบันทึกไว้นะคะ

24-29 September 2016

bottom of page